Wednesday, July 19, 2017

Học từ vựng tiếng Nhật thông qua tranh ảnh


✌ Theo các bạn, khi học một ngôn ngữ mới thì phần gì sẽ khó nhằn nhất?
Có bạn cho là NGỮ PHÁP, bạn khác lại cho là phần NGHE,...

Nhưng theo mình, phần khó nhất chính là phần TỪ VỰNG.

Ngay khi học tiếng Việt, nếu mình không biết chính xác đồ vật đó tên gì thì dù cho các bạn có VỮNG ngữ pháp hay nghe GIỎI bao nhiêu đi nữa các bạn cũng không tài nào hiểu nổi những gì đối phương đang muốn diễn đạt đúng không nào? 

Vậy cho nên mình đã cố gắng học từ vựng nhiều nhất có thể.
Nào là thông qua từ điển, thông qua các trang web học tiếng Nhật, hay là đọc thật nhiều sách tiếng Nhật, vừa đọc vừa tra,… 
Qua bao nhiêu phương pháp như vậy mình vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn trí nhớ của mình, vì qua ngày 1, ngày 2 mình quên sạch sẽ hết.

Sau đó mình bắt đầu tìm hiểu một vài cách học của những Sempai đi trước, và họ nói rằng, cách tốt nhất để học từ vựng tiếng Nhật là đi sang Nhật. :v

Nói vậy thôi, chứ họ bảo rằng, xem tranh theo các chủ đề là dễ học nhất.

💝 Đó là lí do mình cho ra đời bộ Powerpoint này.

Mình sẽ cố gắng cập nhật nhiều thể loại khác nữa để giúp các bạn nắm được nhiều từ vựng hơn.

Và sẽ thử làm một vài trò chơi, game nho nhỏ giúp các bạn thích thú trong việc học từ vựng tiếng Nhật này.

Các bạn có đóng góp gì thì comment bên dưới để mình hoàn thiện hơn ở các bài sau nhé!


楽しんで! ^^

Bộ 1: Chủ đề củ quả. (19/07/2017)


- Một chủ đề rất cần thiết cho các bạn sang Nhật xin đi làm Arubaito ở những nhà hàng, quán ăn nhỏ hay các Konpini.

- Link tải: Google Drive

Bộ 2: Cơ thể con người. (26/07/2017)


- Link tải: Google Drive

Bộ 3: Trái cây 



- Link tải: Google Drive